Friday 28 July 2017

ทวิภาคี Vs พหุภาคี ซื้อขาย ระบบ


สิ่งอำนวยความสะดวกการค้าพหุภาคี - MTF สิ่งอำนวยความสะดวกการค้าพหุภาคี - MTF สิ่งอำนวยความสะดวกการค้าพหุภาคี MTF เป็นระบบการค้าที่อำนวยความสะดวกในการแลกเปลี่ยนเครื่องมือทางการเงินระหว่างหลายฝ่ายหลายหน่วยงานการค้าแบบพหุภาคีช่วยให้ผู้เข้าร่วมสัญญาที่มีสิทธิ์ในการรวบรวมและถ่ายโอนความหลากหลายของหลักทรัพย์, สิ่งอำนวยความสะดวกเหล่านี้มักเป็นระบบอิเล็กทรอนิกส์ที่ควบคุมโดยผู้ประกอบการตลาดที่ได้รับอนุมัติหรือธนาคารเพื่อการลงทุนที่มีขนาดใหญ่ผู้ค้ามักจะส่งคำสั่งซื้อทางอิเล็กทรอนิกส์โดยใช้เครื่องมือซอฟต์แวร์ที่จับคู่เพื่อจับคู่ผู้ซื้อกับผู้ขาย BREAKING DOWN Facility Trading Multilateral - MTF สิ่งอำนวยความสะดวกทางการค้าแบบพหุภาคีให้นักลงทุนรายย่อยและ บริษัท ลงทุนเป็นสถานที่ทางเลือกในการซื้อขายแลกเปลี่ยนอย่างเป็นทางการนอกจากนี้ MTF มีข้อ จำกัด น้อยกว่าในการรับเครื่องมือทางการเงินเพื่อการค้าเพื่อให้ผู้เข้าร่วมสามารถแลกเปลี่ยนสินทรัพย์ที่แปลกใหม่กว่า WORLD TRADE ORGANIZATION. UNDERSTA หลักการของระบบการค้าข้อตกลงของ WTO มีความยาวและซับซ้อนเนื่องจากเป็นเอกสารทางกฎหมายที่ครอบคลุมกิจกรรมต่างๆมากมายพวกเขาจัดการกับการเกษตรสิ่งทอเสื้อผ้าเสื้อผ้าธนาคารการสื่อสารโทรคมนาคมการซื้อของรัฐบาลมาตรฐานอุตสาหกรรมและความปลอดภัยของผลิตภัณฑ์ กฎระเบียบด้านสุขอนามัยด้านอาหารทรัพย์สินทางปัญญาและอื่น ๆ อีกมากมาย แต่มีหลักการพื้นฐานที่เรียบง่ายและใช้งานได้ตลอดทั้งเอกสารเหล่านี้หลักการเหล่านี้เป็นรากฐานของระบบการค้าพหุภาคีดูหลักเกณฑ์เหล่านี้อย่างใกล้ชิดคลิกเพื่อเปิดรายการต้นไม้ สำหรับการนำทางไซต์จะเปิดขึ้นที่นี่หากคุณเปิดใช้งาน JavaScript ในเบราว์เซอร์ของคุณ 1 MFN ที่ได้รับความยินยอมสูงสุดในการปฏิบัติต่อคนอื่นอย่างเท่าเทียมกันภายใต้ข้อตกลงของ WTO ประเทศต่างๆไม่สามารถแยกแยะระหว่างคู่ค้าของตนโดยปกติได้ให้ความช่วยเหลือพิเศษเช่นอัตราภาษีศุลกากรที่ต่ำกว่า สำหรับหนึ่งในผลิตภัณฑ์ของตนและคุณต้องทำแบบเดียวกันสำหรับสมาชิกองค์การการค้าโลกอื่น ๆ ทั้งหมดหลักการนี้เป็นที่รู้จักกันในชื่อ " การได้รับการสนับสนุน MFN ที่เป็นที่โปรดปรานดูกล่องสิ่งสำคัญคือเป็นบทความแรกของข้อตกลงทั่วไปว่าด้วยพิกัดอัตราศุลกากรและการค้าซึ่งมีผลบังคับใช้กับการค้าสินค้า MFN เป็นลำดับแรกในข้อตกลงทั่วไปว่าด้วยการค้าบริการ GATS ข้อ 2 และข้อตกลง เกี่ยวกับด้านการค้าที่เกี่ยวข้องกับสิทธิในทรัพย์สินทางปัญญา TRIPS ข้อ 4 แม้ว่าในแต่ละข้อตกลงจะได้รับการจัดการที่แตกต่างกันเล็กน้อย แต่ข้อตกลงทั้งสามฉบับนี้ครอบคลุมทั้งสามประเด็นหลักที่เกี่ยวกับการค้าที่องค์การการค้าโลกดำเนินการยกเว้นบางประการตัวอย่างเช่นประเทศต่างๆสามารถกำหนดได้ ข้อตกลงการค้าเสรีที่ใช้เฉพาะกับสินค้าที่ซื้อขายภายในกลุ่มที่เลือกปฏิบัติจากสินค้าจากภายนอกหรือทำให้ประเทศกำลังพัฒนาสามารถเข้าถึงตลาดของตนได้เป็นพิเศษหรือประเทศใดสามารถระดมสินค้าต่อต้านการค้าสินค้าได้โดยไม่เป็นธรรมจากประเทศใดประเทศหนึ่ง บริการอนุญาตให้ประเทศอนุญาตในบางกรณีเพื่อเลือกปฏิบัติ แต่ข้อตกลงนี้อนุญาตให้มีข้อยกเว้นเหล่านี้เท่านั้น เงื่อนไขที่เข้มงวดโดยทั่วไป MFN หมายความว่าทุกครั้งที่ประเทศลดอุปสรรคด้านการค้าหรือเปิดตลาดจะต้องทำเช่นเดียวกันสำหรับสินค้าหรือบริการเดียวกันจากคู่ค้าทั้งหมดไม่ว่าจะเป็นคนรวยหรือคนจนอ่อนแอหรือแข็งแรง การปฏิบัติต่อชาวต่างชาติและคนในท้องถิ่นอย่างเท่าเทียมกันสินค้าที่นำเข้าและผลิตในประเทศต้องได้รับการปฏิบัติอย่างเท่าเทียมกันอย่างน้อยที่สุดหลังจากที่สินค้าจากต่างประเทศเข้าสู่ตลาดเช่นเดียวกับการให้บริการในประเทศและต่างประเทศและเครื่องหมายการค้าลิขสิทธิ์และสิทธิบัตรในต่างประเทศและท้องถิ่น การปฏิบัติต่อผู้อื่นเช่นเดียวกับบุคคลสัญชาติของตนก็มีอยู่ในข้อตกลงการค้าหลักทั้งหมด 3 ข้อข้อที่ 3 ของ GATT ข้อ 17 ของ GATS และข้อ 3 ของ TRIPS แม้ว่าจะมีหลักการที่ต่างไปจากเดิมอย่างสิ้นเชิงในแต่ละรัฐก็ตาม การรักษาจะใช้เฉพาะเมื่อสินค้าบริการหรือสินค้าของทรัพย์สินทางปัญญาได้เข้าสู่ตลาดดังนั้นการเรียกเก็บภาษีศุลกากรในการนำเข้าไม่ได้เป็นการละเมิดกฎหมายของประเทศ แม้ว่าสินค้าที่ผลิตในประเทศจะไม่ถูกเรียกเก็บภาษีเทียบเท่าการค้าระหว่างประเทศจะค่อยๆผ่านการเจรจากลับไปด้านบนการลดอุปสรรคด้านการค้าเป็นหนึ่งในวิธีที่ชัดเจนที่สุดในการส่งเสริมการค้าอุปสรรคที่เกี่ยวข้อง ได้แก่ ภาษีศุลกากรหรือภาษีศุลกากรและมาตรการเช่นการนำเข้า เรย์แบนหรือโควต้าที่ จำกัด ปริมาณการเลือกบางครั้งประเด็นอื่น ๆ เช่นเทปสีแดงและนโยบายอัตราแลกเปลี่ยนได้รับการกล่าวถึงด้วยเนื่องจาก GATT สร้างขึ้นในปี พ. ศ. 2490-48 มีการเจรจาทางการค้ารอบแปดรอบรอบที่เก้าภายใต้พัฒนาการของโดฮา เป็นผลจากการเจรจาโดยในช่วงกลางทศวรรษที่ 1990 ประเทศอุตสาหกรรมอัตราภาษีศุลกากรสินค้าอุตสาหกรรมได้ลดลงอย่างต่อเนื่องจนถึงน้อยกว่า 4 แต่ในช่วงทศวรรษที่ 1980 ที่ผ่านมา การเจรจาได้ขยายเพื่อครอบคลุมอุปสรรคที่ไม่ใช่ภาษีเกี่ยวกับสินค้าและไปยังพื้นที่ใหม่ ๆ เช่นการบริการและทรัพย์สินทางปัญญาการเปิดตลาดอาจเป็นประโยชน์, ประเทศกำลังพัฒนามักจะได้รับการปฏิบัติตามพันธกรณีของตนอีกต่อไปความสามารถในการทำธุรกรรมผ่านความผูกพันและความโปร่งใสกลับไปด้านบนบางครั้งสัญญาว่าจะไม่ก่อให้เกิดอุปสรรคด้านการค้าอาจเป็นเช่นนั้นได้ เพราะสัญญาจะช่วยให้ธุรกิจมองเห็นโอกาสในอนาคตได้อย่างชัดเจนยิ่งขึ้นด้วยเสถียรภาพและความสามารถในการคาดการณ์การลงทุนได้รับการกระตุ้นให้มีการสร้างงานขึ้นและผู้บริโภคสามารถรับผลประโยชน์จากการแข่งขันได้อย่างเต็มที่และลดราคาระบบการค้าพหุภาคีเป็นความพยายามโดย รัฐบาลจะทำให้สภาพแวดล้อมทางธุรกิจมีเสถียรภาพและสามารถคาดการณ์ได้รอบ ๆ อุรุกวัยรอบการผูกขึ้นอัตราร้อยละของภาษีศุลกากรที่ถูกผูกไว้ก่อนและหลังการเจรจา 2529-34 เหล่านี้เป็นเส้นภาษีดังนั้นเปอร์เซ็นต์จะไม่ได้รับการถ่วงน้ำหนักตามปริมาณการค้าหรือมูลค่าในองค์การการค้าโลกเมื่อประเทศตกลงที่จะเปิดตลาดสินค้าหรือบริการพวกเขาผูกมัดภาระผูกพันของตนสำหรับสินค้าการผูกขาดเหล่านี้จะมีผลต่อเพดานอัตราภาษีศุลกากรบางครั้ง ประเทศที่นำเข้าภาษีในอัตราที่ต่ำกว่าอัตราที่ถูกผูกไว้บ่อยครั้งในกรณีนี้คือในประเทศกำลังพัฒนาประเทศที่พัฒนาแล้วอัตราที่เรียกเก็บจริงและอัตราภาษีที่ถูกผูกไว้มีแนวโน้มที่จะเหมือนประเทศใดประเทศหนึ่งสามารถเปลี่ยนแปลงการผูกขาด แต่จะต้องเจรจากับ คู่ค้าซึ่งอาจหมายถึงการชดเชยการสูญเสียการค้าหนึ่งในความสำเร็จของการเจรจาการค้าพหุภาคีของประเทศอุรุกวัยคือการเพิ่มปริมาณการค้าภายใต้ภาระผูกพันที่มีผูกพันดูตารางในการเกษตร 100 ผลิตภัณฑ์ในขณะนี้ได้ผูกมัดภาษีศุลกากรผลของทุก นี้เป็นระดับที่สูงขึ้นอย่างมากของการรักษาความปลอดภัยตลาดสำหรับผู้ค้าและนักลงทุนระบบพยายามที่จะปรับปรุงการคาดการณ์และความมั่นคงในรูปแบบอื่น ๆ เช่น w ell วิธีหนึ่งคือการกีดกันการใช้โควต้าและมาตรการอื่น ๆ ที่ใช้ในการกำหนดข้อ จำกัด เกี่ยวกับปริมาณการนำเข้าการบริหารโควต้าอาจนำไปสู่เทปสีแดงและข้อกล่าวหาเรื่องการเล่นที่ไม่เป็นธรรมอีกประการหนึ่งคือทำให้ประเทศต่างๆสามารถทำกฎทางการค้าได้อย่างโปร่งใสและชัดเจนที่สุด ข้อตกลงขององค์การการค้าโลกกำหนดให้รัฐบาลเปิดเผยนโยบายและการปฏิบัติของตนในที่สาธารณะภายในประเทศหรือแจ้งให้ WTO ทราบการเฝ้าระวังนโยบายการค้าของประเทศอย่างสม่ำเสมอโดยใช้กลไกการทบทวนนโยบายการค้าเป็นหนทางในการส่งเสริมความโปร่งใสทั้งในประเทศและในระดับพหุภาคี บางครั้งได้รับการอธิบายว่าเป็นสถาบันการค้าเสรี แต่ไม่เป็นความจริงทั้งหมดระบบอนุญาตให้มีการเก็บภาษีศุลกากรและในบางสถานการณ์การคุ้มครองอื่น ๆ อย่างถูกต้องแม่นยำยิ่งขึ้นเป็นระบบกฎที่อุทิศให้กับการแข่งขันที่ยุติธรรมและไม่ผิดพลาด การไม่เลือกปฏิบัติ MFN และการรักษาแห่งชาติได้รับการออกแบบเพื่อรักษาความปลอดภัยของสภาพการค้าที่เป็นธรรมเช่นเดียวกัน การส่งออกที่ต่ำกว่าค่าใช้จ่ายเพื่อให้ได้ส่วนแบ่งการตลาดและเงินอุดหนุนปัญหามีความซับซ้อนและกฎระเบียบพยายามที่จะสร้างสิ่งที่ยุติธรรมหรือไม่เป็นธรรมและวิธีการที่รัฐบาลสามารถตอบสนองโดยเฉพาะอย่างยิ่งโดยเรียกเก็บภาษีอากรขาเข้าเพิ่มเติมที่คำนวณเพื่อชดเชยความเสียหายที่เกิดจากการที่ไม่เป็นธรรม การค้าหลายข้อตกลง WTO อื่น ๆ มีจุดมุ่งหมายเพื่อสนับสนุนการแข่งขันที่เป็นธรรมในด้านการเกษตรทรัพย์สินทางปัญญาบริการเช่นข้อตกลงการจัดซื้อจัดจ้างของรัฐบาลตามข้อตกลงด้านพหุภาคีเนื่องจากมีการลงนามโดยสมาชิก WTO เพียงไม่กี่รายขยายกฎการแข่งขันต่อการซื้อสินค้าโดยรัฐบาลหลายพันรัฐบาล หน่วยงานในหลายประเทศและอื่น ๆ ส่งเสริมการพัฒนาและการปฏิรูปทางเศรษฐกิจกลับไปด้านบนระบบการค้าโลกมีส่วนช่วยในการพัฒนาในทางกลับกันประเทศกำลังพัฒนาต้องมีความยืดหยุ่นในเวลาที่พวกเขาใช้เพื่อดำเนินการตามข้อตกลงของระบบและข้อตกลงนี้จะสืบทอดกันมาก่อน บทบัญญัติของ GATT ที่อนุญาตให้มีการให้ความช่วยเหลือเป็นพิเศษและสัมปทานการค้าสำหรับประเทศกำลังพัฒนา สามในสี่ของสมาชิกองค์การการค้าโลกเป็นประเทศกำลังพัฒนาและประเทศที่อยู่ในช่วงเปลี่ยนผ่านไปสู่เศรษฐกิจตลาดในช่วงระยะเวลาประมาณเจ็ดปีครึ่งของรอบการอุรุกวัยกว่า 60 ประเทศเหล่านี้ได้ดำเนินการตามโครงการเปิดเสรีการค้าเสรีในเวลาเดียวกันประเทศกำลังพัฒนาและประเทศในช่วงเปลี่ยนผ่านมีมากขึ้น มีส่วนร่วมและมีอิทธิพลในการเจรจารอบอุรุกวัยมากกว่าในรอบใด ๆ ก่อนหน้านี้และมีมากยิ่งขึ้นในวาระการพัฒนาโดฮาในปัจจุบัน ณ ตอนท้ายของรอบการอุรุกวัยประเทศกำลังพัฒนาได้เตรียมพร้อมที่จะปฏิบัติตามพันธกรณีส่วนใหญ่ที่จำเป็น ประเทศที่พัฒนาแล้ว แต่ข้อตกลงดังกล่าวทำให้พวกเขามีช่วงการเปลี่ยนแปลงเพื่อปรับตัวให้เข้ากับบทบัญญัติของ WTO ที่ไม่คุ้นเคยและอาจเป็นไปได้ยากโดยเฉพาะอย่างยิ่งสำหรับประเทศที่ยากจนที่สุดและประเทศที่พัฒนาแล้วอย่างน้อยการตัดสินใจของรัฐมนตรีเมื่อปลายรัชกาลกล่าวว่าประเทศที่ดีควรเร่งตัวขึ้น การดำเนินการตามข้อตกลงในการเข้าสู่ตลาดเกี่ยวกับสินค้าที่ส่งออกโดยประเทศที่พัฒนาแล้วและเห็นด้วย ks เพิ่มความช่วยเหลือด้านเทคนิคแก่พวกเขาเมื่อเร็ว ๆ นี้ประเทศที่พัฒนาแล้วได้เริ่มอนุญาตให้นำเข้าสินค้าปลอดอากรและไม่มีโควต้าสำหรับผลิตภัณฑ์เกือบทั้งหมดจากประเทศที่มีการพัฒนาน้อยที่สุดในทั้งหมดนี้องค์การการค้าโลกและสมาชิกของ WTO ยังคงดำเนินกระบวนการเรียนรู้ ปัจจุบันวาระการพัฒนาโดฮาประกอบด้วยปัญหาเกี่ยวกับความยากลำบากที่พวกเขาต้องเผชิญในการดำเนินการตามข้อตกลงรอบอุรุกวัยและระบบการค้าควรเป็นไปโดยไม่เลือกปฏิบัติประเทศใดไม่ควรเลือกปฏิบัติระหว่างคู่ค้าของตนเพื่อให้ได้สถานะที่ได้รับความนิยมสูงสุดหรือ MFN เท่าเทียมกัน ไม่ควรเลือกปฏิบัติระหว่างผลิตภัณฑ์บริการหรือชาติของตนเองและต่างประเทศที่ให้ความคุ้มครองแก่ประเทศอื่น ๆ ปัญหาดังกล่าวเกิดจากการเจรจาต่อรอง บริษัท ต่างชาติที่ตั้งรกรากไว้นักลงทุนและรัฐบาลควรมั่นใจว่าอุปสรรคทางการค้ารวมทั้งภาษีศุลกากรและอุปสรรคที่มิใช่ภาษีศุลกากรไม่ควรเพิ่มขึ้นโดยพลการ อัตราภาษีศุลกากรและข้อผูกพันด้านการเปิดตลาดมีผลผูกพันใน WTO นอกจากนี้การแข่งขันที่ไม่เป็นธรรมเช่นการอุดหนุนการส่งออกและการทุ่มตลาดในราคาที่ต่ำกว่าต้นทุนเพื่อให้ได้ส่วนแบ่งการตลาดยิ่งไปกว่านั้นยังเป็นประโยชน์ต่อประเทศที่พัฒนาแล้วซึ่งทำให้พวกเขามีเวลามากขึ้นในการปรับเปลี่ยนความยืดหยุ่นมากขึ้นและสิทธิพิเศษเช่นนี้เป็นข้อขัดแย้ง แต่ในองค์การการค้าโลกที่จริงแล้วมันหมายถึงการไม่เลือกปฏิบัติในการปฏิบัติต่อทุกๆอย่างเท่าเทียมกันนี่คือสิ่งที่เกิดขึ้นสมาชิกแต่ละคนถือว่าสมาชิกทุกคนอย่างเท่าเทียมกันในฐานะคู่ค้าที่ได้รับความยินยอมมากที่สุดหากประเทศพัฒนาผลประโยชน์ที่จะมอบให้แก่คู่ค้ารายหนึ่ง เพื่อให้การปฏิบัติที่ดีที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้ต่อสมาชิกองค์การการค้าโลกอื่น ๆ เพื่อให้ทุกประเทศมีสถานะเป็นที่ชื่นชอบมากที่สุดประเทศที่ได้รับการสนับสนุน MFN ไม่ได้หมายถึงการปฏิบัติอย่างเท่าเทียมกันสนธิสัญญา MFN แบบทวิภาคีแห่งแรกจัดตั้งสโมสรพิเศษขึ้นระหว่างการค้าที่ได้รับความนิยมสูงสุดของประเทศ คู่ค้าภายใต้ GATT และตอนนี้องค์การการค้าโลก (WTO) สโมสร MFN ไม่ได้มีไว้ใช้ แต่เพียงผู้เดียวหลักการของ MFN จะทำให้มั่นใจได้ว่าแต่ละประเทศมีสมาชิกกว่า 140 คน s อย่างเท่าเทียมกัน แต่มีข้อยกเว้นบางประการคือ ORGANIZATION. ORGORIZATION. I การค้าโลกมีความสุขมากที่ได้เข้าร่วมกับคุณใน Bangalore ภายใต้หัวข้อ India Emergent India บทบาทใหม่และความรับผิดชอบใหม่และการทำเช่นนี้ในบังกาลอร์ไม่ใช่เรื่องบังเอิญ 35 ของการส่งออกซอฟต์แวร์ของอินเดียและเป็นที่ตั้งของวิทยาลัยที่มีชื่อเสียงและสถาบันการวิจัยในสาขาต่างๆเช่นไอทีหรือเทคโนโลยีชีวภาพบังกาลอร์เป็นตัวอย่างของการที่โลกาภิวัตน์และการเปิดกว้างสามารถนำโอกาสและผลประโยชน์มากมายให้กับประชาชนของเราได้ แต่ด้วยความสำเร็จก็มาพร้อมกับความท้าทายด้านมลพิษทางอากาศ ความแออัดของการจราจรหรือความต้องการโครงสร้างพื้นฐานเป็นเพียงไม่กี่สิ่งเหล่านี้เป็นผลของโลกาภิวัตน์และถ้าเราต้องการให้เป็นที่ยอมรับของทุกคนเราต้องเผชิญกับความท้าทายเหล่านี้ด้วยเช่นกัน เป็นหนึ่งในปรากฏการณ์ของโลกาภิวัตน์ที่มีผลบวก แต่ยัง downsides วันนี้เป็นที่ชัดเจนว่าการทำงาน แต่เพียงผู้เดียวของกองกำลังตลาดจะไม่เพียงพอที่จะกระจาย bene โลกาภิวัฒน์ให้ทุกคนและเราต้องพัฒนาเครื่องมือเพื่อควบคุมโลกาภิวัตน์เพื่อให้มั่นใจว่าทั้งประเทศที่พัฒนาแล้วและกำลังพัฒนาได้รับประโยชน์จากสิ่งนี้และผู้ที่อยู่ในสังคมของเราที่ได้รับผลกระทบจากการเปลี่ยนแปลงที่โลกาภิวัตน์ก่อให้เกิดขึ้นได้รับการดูแลเอาใจใส่อย่างเพียงพอ เครื่องมือในการควบคุมโลกาภิวัฒน์คือระบบการค้าพหุภาคีขององค์การการค้าโลกซึ่งเป็นช่วงการเจรจาเปิดตัวในปีพ. ศ. 2544 ในโดฮาภายใต้ระเบียบวาระการประชุมการพัฒนาโดฮาวาระที่มีจุดมุ่งหมายเพื่อปรับระบบการค้าโลกให้มีความสมดุลกับประเทศกำลังพัฒนา การเปิดตลาดและกฎการค้าใหม่ที่ปรับให้เข้ากับความเป็นจริงการค้าใหม่ที่เปลี่ยนแปลงไปของศตวรรษที่ XXI แต่เมื่อองค์การการค้าโลกและบรรพบุรุษของ GATT ได้มีการพัฒนาข้อตกลงทางการค้าที่เป็นเอกฉันท์ได้รับการสรุปโดยสมาชิกองค์การการค้าโลกในปี 2010 ประมาณ 400 แห่งดังกล่าว ข้อตกลงพิเศษเหล่านี้ขัดแย้งกับหลักการไม่เลือกปฏิบัติซึ่งเป็นหนึ่งในรากฐานสำคัญของ องค์การการค้าโลกหากเป็นเช่นนั้นเหตุใดจึงมีหลายประเทศพร้อมที่จะยอมรับกฎระเบียบและระเบียบวินัยในระดับทวิภาคีที่พวกเขาไม่พร้อมที่จะยอมรับในระดับพหุภาคีข้อตกลงการค้าในระดับภูมิภาคในมุมมองของฉันมีหลายเหตุผลที่ ดึงดูดความสนใจของข้อตกลงทวิภาคีเมื่อเทียบกับการเจรจาพหุภาคีครั้งแรกดูเหมือนว่าจะสรุปได้ยากขึ้นซึ่งหมายความว่าข้อตกลงทางการค้าที่เป็นเอกฉันท์สามารถห่อได้ภายในระยะเวลาสั้น ๆ ซึ่งมักเป็นที่น่าสนใจสำหรับนักการเมืองและชุมชนธุรกิจที่กำลังมองหา ผลประโยชน์อย่างรวดเร็วประการที่สองพวกเขาสามารถเข้าสู่ดินแดนใหม่ได้เนื่องจากความคล้ายคลึงกันในความสนใจและค่านิยมที่พบได้บ่อยกว่าข้อตกลงทางการค้าทวิภาคีอาจเข้าสู่พื้นที่ใหม่ ๆ เช่นการลงทุนการแข่งขันมาตรฐานทางเทคนิคมาตรฐานแรงงานหรือข้อบังคับด้านสิ่งแวดล้อมซึ่งไม่มีการตกลงกัน ในบรรดาสมาชิกองค์การการค้าโลก (WTO) ประการที่สาม FTA ฉบับล่าสุดมีข้อพิจารณาทางการเมืองหรือภูมิศาสตร์การเมืองสำหรับการพัฒนา ประเทศที่เจรจาต่อรองกับประเทศกำลังพัฒนาที่มีอำนาจมากขึ้นมักมีการคาดหวังถึงสิทธิพิเศษพิเศษเช่นเดียวกับความคาดหวังในการให้ความช่วยเหลือด้านการพัฒนาและผลตอบแทนที่มิใช่การค้าอื่น ๆ นอกจากนี้ยังถือเป็นเครื่องมือในการได้รับจุดสีบราวนี่และได้เปรียบเหนือสมาชิก WTO อื่น ๆ ข้อตกลงการค้าแบบทวิภาคีมีประโยชน์สำหรับนักเจรจาต่อรองเพื่อเรียนรู้วิธีเจรจาต่อรองเพื่อส่งเสริมสถาบันการค้าของประเทศข้อตกลงการค้าในระดับภูมิภาคหลายแห่งเป็นรากฐานที่สำคัญสำหรับสันติภาพและความมั่นคงทางการเมืองมากขึ้นในที่สุดก็มักใช้เป็นเครื่องมือในการปฏิรูปประเทศในพื้นที่ ในกรณีที่ข้อตกลงการค้าทวิภาคีไม่สามารถแทนที่กติกาพหุภาคีได้ แต่ในมุมมองของฉันข้อตกลงทวิภาคีไม่สามารถแทนที่กฎการค้าพหุภาคีได้โดยวางตำราเรียนเกี่ยวกับทฤษฎีทางการค้าไว้ด้วยกันเช่นการสร้างการค้าและการเปลี่ยนการนำเข้า จากซัพพลายเออร์ทั่วโลกที่มีประสิทธิภาพมากที่สุดฉันจะ l ike เพื่อให้ความสำคัญกับสี่ข้อ จำกัด ที่สำคัญของข้อตกลงทวิภาคีประการแรกข้อสรุปของข้อตกลงการค้าพิเศษอาจสร้างแรงจูงใจสำหรับการเลือกปฏิบัติต่อไปซึ่งจะส่งผลกระทบต่อคู่ค้าทั้งหมดประเทศที่อยู่นอกข้อตกลงจะพยายามสรุปข้อตกลงกับข้อตกลงที่อยู่ข้างใน เพื่อหลีกเลี่ยงการยกเว้นนี้ได้รับการขนานนามว่า domino หรือ bandwagon effect และเป็นเหตุผลที่ทำให้กิจกรรมการทำข้อตกลงทางการค้าในภูมิภาคต่างๆเห็นได้ในเอเชียเมื่อเร็ว ๆ นี้กล่าวได้ว่าผลประโยชน์ที่ได้จากการสร้างข้อตกลงพิเศษกับคู่แข่งมักจะสั้น ประการที่สองข้อตกลงทวิภาคีไม่สามารถแก้ปัญหาเกี่ยวกับระบบเช่นกฎเกณฑ์ของแหล่งกำเนิดการต่อต้านการทุ่มตลาดเงินอุดหนุนทางการเกษตรและการประมงปัญหาเหล่านี้ไม่สามารถจัดการได้ในระดับทวิภาคียกตัวอย่างเช่นข้อตกลงทวิภาคี การเจรจาเพื่อขจัดหรือลดการอุดหนุนการอุดหนุนการค้าสินค้าเกษตร, หรือเงินอุดหนุนการประมงไม่มีอะไรที่เป็นชาวนาหรือชาวประมงทวิภาคีหรือไก่ทวิภาคีและเกษตรกรพหุภาคีหรือไก่หรือปลาเงินอุดหนุนให้กับเกษตรกรในการผลิตสัตว์ปีกทั้งหมดของพวกเขาเช่นเดียวกับกฎระเบียบในการต่อต้านการทุ่มตลาด กฎของประเทศสมาชิกที่เพิ่มขึ้นเป็นสมาชิกของ WTO เพิ่มขึ้นเป็นสิบหรือมากกว่าข้อตกลงทางการค้าในภูมิภาคซึ่งส่วนใหญ่สำหรับสมาชิกรายหนึ่งมีข้อตกลง - กฎเกณฑ์เฉพาะของแหล่งกำเนิดซึ่งเป็นสิ่งที่จำเป็นเพื่อให้มั่นใจว่าการตั้งค่าต่างๆไปกับคู่ของคุณไม่ใช่ของผู้อื่นซึ่งจะทำให้กระบวนการผลิตของธุรกิจมีความยุ่งยากมากขึ้นซึ่งอาจจำเป็นต้องปรับแต่งผลิตภัณฑ์ของตนให้เหมาะสมกับตลาดที่ต่างกันเพื่อให้เป็นไปตามกฎของต้นกำเนิด สำหรับเจ้าหน้าที่ศุลกากรที่มีหน้าที่ประเมินผลิตภัณฑ์ชนิดเดียวกันแตกต่างกันไปขึ้นอยู่กับที่มาซึ่งส่งผลต่อความโปร่งใส ของระบอบการค้าการยืมคำศัพท์ที่ศาสตราจารย์ Bhagwati ใช้ซึ่งเป็นจุดเริ่มต้นที่เราจะมีชามปาเก็ตตี้ที่แท้จริงของกฎบิดเบือนต้นกำเนิดในท้ายที่สุดประเทศกำลังพัฒนาที่มีขนาดเล็กและอ่อนแอหลายประเทศเข้าสู่ข้อตกลงทวิภาคีกับประเทศใหญ่ที่มีประสิทธิภาพหมายถึงน้อยลง การเจรจาต่อรองแบบพหุภาคีอาจไม่เป็นเช่นนั้นสำหรับอินเดียจีนบราซิลสหรัฐฯและสหภาพยุโรปก็จะเป็นจริงสำหรับมอริเชียสศรีลังกากัมพูชาหรือประเทศกานาตำแหน่งของ องค์การการค้าโลกยอมรับข้อตกลงทางการค้าในระดับภูมิภาคโดย WTO และปัจจุบันองค์การการค้าโลกตระหนักถึงสิทธิตามเงื่อนไขของสมาชิกในการจัดทำข้อตกลงการค้าระดับภูมิภาคและในขอบเขตที่จำเป็นเพื่อกำหนดข้อผูกพันบางอย่างกับ WTO WTO กำหนดเงื่อนไขสำคัญ ๆ สามข้อสำหรับข้อตกลงระดับภูมิภาค ก่อนที่จะมีผลกระทบโดยรวมของข้อตกลงการค้าในระดับภูมิภาคกับสมาชิกรายอื่น ๆ มีข้อผูกมัดที่จะไม่ก่อให้เกิดอุปสรรคต่อการค้ากับบุคคลที่สาม เป็นเชิงปริมาณในแง่ของภาษี แต่ไม่ง่ายที่จะวัดในแง่ของกฎระเบียบทางการค้าอื่น ๆ เช่นมาตรฐานหรือกฎของแหล่งกำเนิดที่สองมีการอ้างอิงถึงสิ่งที่เราเรียกความต้องการภายนอกข้อตกลงการค้าเสรีไม่สามารถนำไปสู่การเพิ่มขึ้นอากรขาเข้าสำหรับสมาชิกในขณะที่ สหภาพศุลกากรต้องประสานนโยบายการค้าภายนอกของสมาชิกและชดเชยผู้ที่ไม่เป็นสมาชิกที่ได้รับผลกระทบประการที่สามประการที่สามเกี่ยวกับมิติภายในของข้อตกลงการค้าระดับภูมิภาคภาษีศุลกากรและกฎระเบียบข้อบังคับอื่น ๆ ที่เกี่ยวกับการค้าต้องถูกยกเลิกออกไปในการค้าทั้งหมดอย่างเป็นทางการอีกครั้ง quantified แต่ก็ยากที่จะกำหนดในกรณีของข้อบังคับทางการค้าที่เข้มงวดอื่น ๆ เนื่องจากไม่มีคำจำกัดความที่ตกลงกันไว้ในระยะนี้ดังนั้นจึงเห็นได้ชัดว่า WTO อนุญาตข้อตกลงทางการค้าในภูมิภาคซึ่งการดำเนินการดังกล่าวไม่ควรนำไปสู่สถานการณ์ที่ไม่เป็นไปตามข้อกำหนด - คู่สัญญาจะจ่ายราคาของการตั้งค่าภายในเพื่อให้มั่นใจว่าสอดคล้องกันข้อตกลงระดับภูมิภาคจะต้องไม่ทัน ได้รับการยอมรับจาก WTO และได้รับการตรวจสอบจากเพื่อนก่อนที่จะมีการทำข้อตกลงการค้าในระดับภูมิภาคเนื่องจากข้อตกลงการค้าในระดับภูมิภาคกำลังอยู่ในที่นี้และคำนึงถึงการที่องค์การการค้าโลกยอมให้พวกเขาภายใต้เงื่อนไขบางประการความท้าทายที่เราเผชิญอยู่ในปัจจุบันคือ พวกเขามีส่วนร่วมในสุขภาพของระบบการค้าโลกโดยการลดความเสี่ยงที่จะ จำกัด สวัสดิการของโลกและ จำกัด การประหยัดจากขนาดนั่นคือเหตุผลที่สมาชิกองค์การการค้าโลกตัดสินใจที่จะรวมประเด็นข้อตกลงระดับภูมิภาคไว้ในวาระการเจรจาที่กำลังดำเนินอยู่ภายใต้การพัฒนาโดฮา วาระแรกได้รับในทิศทางนี้ด้วยการยอมรับของสมาชิกองค์การการค้าโลกเมื่อเดือนธันวาคมที่ผ่านมาเกี่ยวกับกลไกในการเสริมสร้างความโปร่งใสของข้อตกลงทวิภาคีที่สรุปโดยสมาชิกองค์การการค้าโลกเรียกร้องให้มีการแจ้งข้อตกลงการค้าทวิภาคีฉบับใหม่ก่อนที่จะมีการใช้สิทธิพิเศษ สำหรับบทบาทที่เพิ่มขึ้นสำหรับองค์การการค้าโลกโดยสำนักเลขาธิการในความรับผิดชอบของตนเองและในการให้คำปรึกษาอย่างเต็มรูปแบบกับคู่สัญญา จะจัดเตรียมการนำเสนอข้อเท็จจริงของข้อตกลงการค้าในภูมิภาคทั้งหมดที่แจ้งต่อองค์การการค้าโลกในขณะที่กระบวนการนี้เป็นไปโดยสมัครใจการนำเสนอข้อเท็จจริงจะให้มุมมองที่เป็นระบบของข้อตกลงการค้าในระดับภูมิภาคการเปิดเสรีทางการค้าและด้านกฎระเบียบอื่น ๆ ที่เราสามารถทำได้เพื่อปรับปรุงการอยู่ร่วมกันของ ข้อตกลงทางการค้าทวิภาคีและพหุภาคีผมเชื่อว่าเราต้องจัดการกับกฎของต้นกำเนิดของสปาเก็ตตี้กฎแห่งความเป็นมาที่เรียบง่ายใช้งานง่ายและไม่มีข้อ จำกัด ในข้อตกลงทางการค้าในภูมิภาคต่างๆจะช่วยให้เงื่อนไขการค้าง่ายขึ้นและมีส่วนช่วยให้เกิดความโปร่งใส งานนี้ยังคงดำเนินต่อไปในเรื่องนี้ แต่จะเปิดเผยโดยปราศจากผลร้ายแรงต่อสมาชิกการเข้าร่วมในหัวข้อนี้ควรจะไปในแบบทวิภาคีหรือพหุภาคีคำตอบในมุมมองของฉันคือระบบการค้าพหุภาคีที่เข้มแข็งและทันสมัยควบคู่ไปกับข้อตกลงการค้าระดับภูมิภาคที่ ขยายตัวมากกว่าหักล้างประโยชน์ของระบบการค้าพหุภาคีที่แข็งแกร่ง ed ไม่ได้แทนที่ด้วยข้อตกลงทางการค้าในรูปแบบใหม่ของภูมิภาคหากคุณอนุญาตให้ฉันเปรียบเทียบกับอาหารอินเดียข้อตกลงทางการค้าในระดับภูมิภาคคือพริกไทยในซอสแกงเผ็ดที่ดีซึ่งเป็นข้อตกลงพหุภาคีพริกไทยเพิ่มรสชาติและสามารถปรับปรุงซอสแกงเผ็ด ไม่อร่อยและพริกไทยที่ดีในซอสที่ไม่ดีจะไม่ทำเคล็ดลับใช้สูตรผิดและมันจะเป็นอาหารค่ำที่หายนะหันไปอินเดียอินเดียได้ลงนามข้อตกลงการค้าเสรีกับศรีลังกา, ภูฏาน, สิงคโปร์และมีส่วนร่วมใน ข้อตกลงการค้าเสรีของเอเชียใต้ SAFTA อินเดียกำลังเจรจากับประเทศในกลุ่มอาเซียนชิลีมอริเชียส MERCOSUR SACU และประเทศไทยเมื่อไม่นานมานี้มีข้อเสนอข้อตกลงการค้าเสรีกับเกาหลีจีนมาเลเซียและประเทศอื่น ๆ เมื่อเทียบกับสหรัฐฯหรือ EC อินเดียไม่ได้มีมากเท่าเอฟทีเอ แต่ดูเหมือนว่าฉันอินเดียกำลังรีบจับตาในบริบทนี้ผมรู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้เห็นว่าในคำแนะนำต่อรัฐบาลอินเดีย Confederat ion ของอุตสาหกรรมอินเดีย CII ได้ทำให้ชัดเจนว่าการเจรจาทวิภาคีเพื่อส่งเสริมการค้าเสรีไม่ควรมองว่าเป็นแทนความพยายามในการเจรจาพหุภาคีฉันต้องการจะใช้โอกาสที่จะชื่นชมการทำงานของคุณและนับธุรกิจชุมชนอินเดียและคิด - ถังสนับสนุนไม่ให้หันเหความสนใจจากระบบการค้าพหุภาคีและการเจรจารอบโดฮาอย่างต่อเนื่องเรากำลังอยู่ในช่วงเวลาที่กำหนดในการเจรจาวาระการพัฒนาโดฮาที่กำลังดำเนินอยู่หน้าต่างแห่งโอกาสในด้านหน้าของเราจะปิดในบางครั้งในปีนี้การจัดการที่ดี ของพลังงานทางการเมืองได้เกิดขึ้นเมื่อเร็ว ๆ นี้จากผู้นำในยุโรปสหรัฐหรืออาเซียนเมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมาแอฟริการัฐมนตรีว่าการกระทรวงการค้าได้ระบุไว้อย่างชัดเจนเมื่อวานนี้ใน Addis Ababa ความกังวลของพวกเขาในสถานการณ์ปัจจุบันของการเจรจาและความปรารถนาของพวกเขาที่จะสรุปเราต้องยึดช่วงเวลาในการแปล พลังงานทางการเมืองนี้เข้าสู่การเปลี่ยนแปลงในตำแหน่งการเจรจาต่อรองนี่คือเวลาที่จะเลื่อนหรือสะท้อนถึงเวลานี้ สัปดาห์ถัดไปเป็นจำนวนรัฐมนตรีพบใน Davos เราจะมีโอกาสที่จะทำแผนที่ขั้นตอนต่อไปในการเจรจาต่อรองในสัปดาห์ถัดไปผมมั่นใจว่าอินเดียจะแสดงความเป็นผู้นำและมีส่วนช่วยในการเข้าสู่ยุคสุดท้ายของ WTO Round ขอขอบคุณสำหรับความสนใจของคุณโปรดดูรายละเอียดเกี่ยวกับระบบปฏิบัติการและเว็บเบราเซอร์ที่คุณกำลังใช้อยู่

No comments:

Post a Comment