Tuesday 25 July 2017

ทวิภาคี ซื้อขาย ระบบ


การค้าทวิภาคีคือการค้าทวิภาคีการค้าทวิภาคีคือการแลกเปลี่ยนสินค้าระหว่างสองประเทศที่เอื้อต่อการค้าและการลงทุนโดยการลดหรือขจัดข้อ จำกัด การส่งออกโควตาการนำเข้าโควตาการนำเข้าและอุปสรรคทางการค้าอื่น ๆ ในสหรัฐอเมริกาสำนักงานการค้าทวิภาคี ลดการขาดดุลทางการค้าโดยการเจรจาข้อตกลงการค้าเสรีกับประเทศใหม่สนับสนุนและปรับปรุงข้อตกลงทางการค้าที่มีอยู่ส่งเสริมการพัฒนาทางเศรษฐกิจในต่างประเทศและอื่น ๆ สหรัฐฯมีข้อตกลงการค้าเสรีแบบทวิภาคีกับออสเตรเลียบาห์เรนแคนาดาชิลีคอสตาริกาสาธารณรัฐโดมินิกันเอล เอลซัลวาดอร์, กัวเตมาลา, ฮอนดูรัส, อิสราเอล, จอร์แดน, เม็กซิโก, โมร็อกโก, นิคารากัว, โอมาน, เปรูและสิงคโปร์ซึ่งเป็นประเทศที่มีการส่งออกสินค้าเป็นจำนวนมากในสหรัฐฯ BREAKING DOWN Trade Bilateral เป้าหมายของข้อตกลงการค้าทวิภาคีคือการขยายการเข้าถึงระหว่างสองประเทศ และการขยายการเติบโตทางเศรษฐกิจของประเทศการดำเนินงานของธุรกิจเป็นไปตามมาตรฐานใน 5 เขตโดยทั่วไป วิธีการป้องกันประเทศหนึ่ง ๆ จากการขโมยสินค้าที่เป็นนวัตกรรมใหม่ ๆ การทุ่มตลาดสินค้าด้วยต้นทุนที่ต่ำหรือใช้เงินอุดหนุนที่ไม่เป็นธรรมข้อตกลงทางการค้าทวิภาคีเป็นมาตรฐานระเบียบมาตรฐานแรงงานและการคุ้มครองสิ่งแวดล้อมข้อดีและข้อเสียของการค้าทวิภาคีข้อตกลงทางการค้าแบบคู่ขนานสามารถเจรจาได้ง่ายกว่าแบบพหุภาคี ข้อตกลงทางการค้าเนื่องจากมีเพียงสองประเทศคู่สัญญาทวิภาคีมีผลบังคับได้เร็วกว่าและได้ผลประโยชน์ทางการค้าได้เร็วกว่าข้อตกลงพหุภาคีเมื่อการเจรจาข้อตกลงการค้าพหุภาคีไม่สามารถทำได้หลายประเทศจะเจรจาข้อตกลงทวิภาคีแทนอย่างไรก็ตามข้อตกลงทางการค้าทวิภาคีมักเรียกร้องให้มีการแข่งขันกัน ข้อตกลงระหว่างประเทศอื่น ๆ ข้อตกลงนี้เอื้ออำนวยต่อข้อตกลงเขตการค้าเสรีระหว่างประเทศซึ่งเป็นอนุสัญญาระหว่างประเทศทั้งสองฉบับตัวอย่างของการค้าทวิภาคีในเดือนตุลาคม พ. ศ. 2557 สหรัฐอเมริกาและบราซิลได้บรรลุข้อตกลงยุติข้อพิพาทระหว่างฝ้ายกับการค้าโลก องค์การการค้าโลกของบราซิลยกเลิกคดีฝ้ายการให้สิทธิในการตอบโต้ต่อการค้าของสหรัฐฯหรือการดำเนินการต่อในข้อพิพาทบราซิลยังตกลงที่จะไม่นำการกระทำขององค์การการค้าโลกใหม่มาใช้กับโครงการสนับสนุนฝ้ายของสหรัฐฯในขณะที่ร่างพระราชบัญญัติฟาร์มของสหรัฐฯในปัจจุบันมีผลใช้บังคับหรือต่อต้านการเกษตร การรับประกันสินเชื่อเพื่อการส่งออกภายใต้โครงการ GSM-102 เนื่องจากข้อตกลงนี้ธุรกิจอเมริกันไม่ต้องเผชิญหน้ากับมาตรการอื่นเช่นภาษีที่เพิ่มขึ้นรวมเป็นแสนล้านดอลลาร์ต่อปีในเดือนมีนาคม พ. ศ. 2559 รัฐบาลสหรัฐฯและรัฐบาลเปรูได้บรรลุข้อตกลงในการขจัดอุปสรรค การส่งออกเนื้อวัวของสหรัฐฯไปยังเปรูซึ่งมีผลบังคับใช้ตั้งแต่ปี พ. ศ. 2546 ข้อตกลงเปิดตลาดที่เติบโตเร็วที่สุดแห่งหนึ่งในละตินอเมริกาในปี พ. ศ. 2558 สหรัฐอเมริกาได้ส่งออกผลิตภัณฑ์เนื้อวัวและเนื้อวัวจำนวน 4 ล้านโครน 4 ล้านไปยังเปรูการกำจัดข้อกำหนดด้านการรับรองของเปรู เรียกว่าโปรแกรมการตรวจสอบการส่งออกเป็นวิธีการที่มั่นใจว่าเจ้าของชาวอเมริกันจะขยายการเข้าถึงตลาดได้ตกลงกัน โดยองค์การอนามัยโลก OIE สหรัฐอเมริกาและเปรูเห็นพ้องกับการเปลี่ยนแปลงในแถลงการณ์รับรองซึ่งทำให้เนื้อวัวและเนื้อวัวจากสถานประกอบการของสหรัฐที่ได้รับการตรวจสอบจากรัฐบาลกลางที่มีสิทธิ์ได้รับการส่งออกไปยังเปรูแทนที่จะเป็นเพียง ผลิตภัณฑ์เนื้อวัวและเนื้อวัวจากสถานประกอบการที่เข้าร่วมโครงการบริการด้านการตลาดเกษตรของ USDA การตรวจสอบการส่งออกของ AMS ภายใต้การรับรองก่อนหน้านี้องค์กรด้านการค้าระหว่างประเทศการสรุปหลักการพื้นฐานของ WTO หลักการของระบบการซื้อขายข้อตกลงของ WTO มีความยาวและซับซ้อนเนื่องจากเป็นเอกสารทางกฎหมายที่ครอบคลุม กิจกรรมด้านการเกษตรเสื้อผ้าสิ่งทอธนาคารการสื่อสารโทรคมนาคมการซื้อของรัฐบาลมาตรฐานอุตสาหกรรมและความปลอดภัยของผลิตภัณฑ์กฎระเบียบด้านสุขอนามัยอาหารทรัพย์สินทางปัญญาและอื่น ๆ อีกมากมาย แต่มีหลักการพื้นฐานที่เรียบง่ายและใช้งานได้ทั่วทั้งองค์กรเหล่านี้ เอกสาร หลักการเหล่านี้เป็นรากฐานของระบบการค้าพหุภาคีดูหลักเกณฑ์เหล่านี้คลิกที่นี่เพื่อเปิดรายการต้นไม้สำหรับการนำทางไซต์จะเปิดขึ้นที่นี่หากคุณเปิดใช้งาน JavaScript ในเบราว์เซอร์ของคุณ 1 MFN ที่ได้รับการสนับสนุนจากประเทศอื่น ๆ คนทั่วไปภายใต้ข้อตกลงขององค์การการค้าโลกประเทศต่างๆไม่สามารถแบ่งแยกระหว่างคู่ค้าของตนโดยปกติได้ให้ความช่วยเหลือพิเศษแก่ผู้อื่นเช่นอัตราภาษีศุลกากรที่ต่ำกว่าสำหรับผลิตภัณฑ์ของตนและคุณต้องทำเช่นเดียวกันสำหรับสมาชิกองค์การการค้าโลกอื่น ๆ ทั้งหมดหลักการนี้เรียกว่า การได้รับ MFN ที่ได้รับความยินยอมสูงสุดดูในกล่องสิ่งสำคัญคือนี่เป็นบทความแรกของข้อตกลงทั่วไปว่าด้วยพิกัดอัตราศุลกากรและการค้าซึ่งมีผลบังคับใช้กับการค้าสินค้า MFN เป็นลำดับความสำคัญในข้อตกลงทั่วไปว่าด้วยการค้าบริการ GATS ข้อ 2 และ ข้อตกลงเกี่ยวกับการค้าที่เกี่ยวข้องกับสิทธิในทรัพย์สินทางปัญญา TRIPS ข้อ 4 แม้ว่าในแต่ละข้อตกลงจะได้รับการจัดการที่แตกต่างกันเล็กน้อย แต่ข้อตกลงทั้งสามข้อนี้ครอบคลุม ทั้งสามด้านหลักของการค้าที่องค์การการค้าโลกจัดการโดยข้อยกเว้นบางข้อได้รับอนุญาตตัวอย่างเช่นประเทศต่างๆสามารถตั้งข้อตกลงการค้าเสรีที่ใช้เฉพาะกับสินค้าที่ซื้อขายในกลุ่มที่เลือกปฏิบัติจากสินค้าจากภายนอกหรือเปิดโอกาสให้ประเทศกำลังพัฒนาสามารถเข้าถึงสินค้าของตนได้เป็นพิเศษ หรือประเทศใดสามารถระงับอุปสรรคต่อสินค้าที่ได้รับการพิจารณาว่าซื้อขายได้ไม่เป็นธรรมจากประเทศใดประเทศหนึ่งและในการให้บริการประเทศอนุญาตในบางกรณีเพื่อเลือกปฏิบัติ แต่ข้อตกลงนี้อนุญาตเฉพาะข้อยกเว้นเหล่านี้ภายใต้เงื่อนไขที่เข้มงวดโดยทั่วไป MFN หมายความว่าทุก เวลาประเทศลดอุปสรรคทางการค้าหรือเปิดตลาดก็มีการทำเช่นเดียวกันสำหรับสินค้าหรือบริการเดียวกันจากคู่ค้าทั้งหมดไม่ว่าจะอุดมไปด้วยหรือไม่ดีที่อ่อนแอหรือแข็งแรง 2 การรักษาแห่งชาติการรักษาชาวต่างชาติและชาวบ้านอย่างเท่าเทียมกันนำเข้าและในประเทศ - สินค้าที่ผลิตควรได้รับการปฏิบัติอย่างเท่าเทียมกันอย่างน้อยที่สุดหลังจากที่สินค้าจากต่างประเทศเข้าสู่ตลาดเช่นเดียวกับประเทศและต่างประเทศ ervices และเครื่องหมายการค้าในต่างประเทศและในประเทศลิขสิทธิ์และสิทธิบัตรหลักการของการรักษาแห่งชาติให้คนอื่นปฏิบัติเช่นเดียวกับคนชาติของตนยังพบได้ในข้อตกลง WTO ทั้งสามฉบับข้อที่ 3 ของ GATT ข้อ 17 ของ GATS และข้อ 3 ของ TRIPS แม้ว่าจะมีการใช้หลักการใหม่ในการปฏิบัติแต่ละข้อแตกต่างกันไปเล็กน้อย แต่การปฏิบัติต่อประเทศจะใช้เฉพาะเมื่อสินค้าบริการหรือสินค้าของทรัพย์สินทางปัญญาได้เข้าสู่ตลาดแล้วการเรียกเก็บภาษีศุลกากรในการนำเข้าไม่ได้เป็นการละเมิดการรักษาประเทศแม้ว่า ผลิตภัณฑ์ที่ผลิตในท้องถิ่นจะไม่ถูกเรียกเก็บภาษีเทียบเท่าการค้าระหว่างประเทศจะค่อยๆผ่านการเจรจากลับไปด้านบนการลดอุปสรรคด้านการค้าเป็นอีกวิธีหนึ่งที่ชัดเจนที่สุดในการส่งเสริมการค้าอุปสรรคที่เกี่ยวข้อง ได้แก่ ภาษีศุลกากรหรือภาษีศุลกากรและมาตรการต่าง ๆ เช่นการนำเข้าหรือโควต้า ที่ จำกัด ปริมาณการเลือกบางครั้งปัญหาอื่น ๆ เช่นเทปสีแดงและนโยบายอัตราแลกเปลี่ยนได้รับการกล่าวถึงตั้งแต่ การสร้าง GATT ในปี 2490-48 มีการเจรจาทางการค้าเป็นรอบแปดรอบรอบที่เก้าภายใต้วาระการพัฒนาโดฮากำลังดำเนินการตอนแรกมุ่งเน้นให้ลดภาษีศุลกากรภาษีศุลกากรสำหรับสินค้านำเข้าอันเป็นผลมาจากการเจรจาในช่วงกลาง -1990s ประเทศอุตสาหกรรมอัตราภาษีศุลกากรสินค้าอุตสาหกรรมได้ลดลงอย่างต่อเนื่องจนถึงน้อยกว่า 4 แต่ในทศวรรษ 1980 การเจรจาได้ขยายไปครอบคลุมอุปสรรคที่มิใช่ภาษีเกี่ยวกับสินค้าและไปยังพื้นที่ใหม่ ๆ เช่นบริการและทรัพย์สินทางปัญญาการเปิดตลาดสามารถ เป็นประโยชน์ แต่ก็ต้องมีการปรับข้อตกลงของ WTO อนุญาตให้ประเทศต่างๆนำเสนอการเปลี่ยนแปลงอย่างค่อยเป็นค่อยไปผ่านการเปิดเสรีอย่างโปร่งใสประเทศกำลังพัฒนามักจะได้รับการปฏิบัติตามพันธกรณีของตนอีกต่อไปความสามารถในการทำผิดพลาดผ่านความผูกพันและความโปร่งใสกลับคืนสู่ด้านบนบางครั้งสัญญาว่าจะไม่ก่อให้เกิดอุปสรรคด้านการค้า อาจมีความสำคัญเท่ากับการลดราคาลงเนื่องจากสัญญาจะช่วยให้ธุรกิจสามารถมองเห็นโอกาสในอนาคตได้อย่างชัดเจนและมีเสถียรภาพมากขึ้น d ความสามารถในการคาดการณ์การลงทุนได้รับการส่งเสริมให้มีการสร้างงานขึ้นและผู้บริโภคสามารถรับประโยชน์จากการแข่งขันได้อย่างเต็มที่และลดราคาระบบการค้าพหุภาคีเป็นความพยายามของรัฐบาลในการทำให้สภาพแวดล้อมทางธุรกิจมีเสถียรภาพและสามารถคาดการณ์ได้รอบการแข่งขันรอบอุรุกวัยเพิ่มขึ้น ผูกพันก่อนและหลังการเจรจา 2529-34 เหล่านี้เป็นเส้นภาษีดังนั้นเปอร์เซ็นต์จะไม่ได้รับการถ่วงน้ำหนักตามปริมาณการค้าหรือมูลค่าในองค์การการค้าโลกเมื่อประเทศตกลงที่จะเปิดตลาดสินค้าหรือบริการพวกเขาผูกมัดภาระผูกพันของตนสำหรับสินค้าการผูกขาดเหล่านี้จะมีผลต่อเพดานอัตราภาษีศุลกากรบางครั้ง ประเทศที่นำเข้าภาษีในอัตราที่ต่ำกว่าอัตราที่ถูกผูกไว้บ่อยครั้งในกรณีนี้คือในประเทศกำลังพัฒนาประเทศที่พัฒนาแล้วอัตราที่เรียกเก็บจริงและอัตราภาษีที่ถูกผูกไว้มีแนวโน้มที่จะเหมือนประเทศใดประเทศหนึ่งสามารถเปลี่ยนแปลงการผูกขาด แต่จะต้องเจรจากับ คู่ค้าซึ่งอาจหมายถึงการชดเชยการสูญเสียการค้าหนึ่งในความสำเร็จของการเจรจาการค้าพหุภาคีของประเทศอุรุกวัยคือการเพิ่มปริมาณการค้าภายใต้ภาระผูกพันที่มีผูกพันดูตารางในการเกษตร 100 ผลิตภัณฑ์ในขณะนี้ได้ผูกมัดภาษีศุลกากรผลของทุก นี้เป็นระดับที่สูงขึ้นอย่างมากของการรักษาความปลอดภัยตลาดสำหรับผู้ค้าและนักลงทุนระบบพยายามที่จะปรับปรุงการคาดการณ์และความมั่นคงในรูปแบบอื่น ๆ เช่น w ell วิธีหนึ่งคือการกีดกันการใช้โควต้าและมาตรการอื่น ๆ ที่ใช้ในการกำหนดข้อ จำกัด เกี่ยวกับปริมาณการนำเข้าการบริหารโควต้าอาจนำไปสู่เทปสีแดงและข้อกล่าวหาเรื่องการเล่นที่ไม่เป็นธรรมอีกประการหนึ่งคือทำให้ประเทศต่างๆสามารถทำกฎทางการค้าได้อย่างโปร่งใสและชัดเจนที่สุด ข้อตกลงขององค์การการค้าโลกกำหนดให้รัฐบาลเปิดเผยนโยบายและการปฏิบัติของตนในที่สาธารณะภายในประเทศหรือแจ้งให้ WTO ทราบการเฝ้าระวังนโยบายการค้าของประเทศอย่างสม่ำเสมอโดยใช้กลไกการทบทวนนโยบายการค้าเป็นหนทางในการส่งเสริมความโปร่งใสทั้งในประเทศและในระดับพหุภาคี บางครั้งได้รับการอธิบายว่าเป็นสถาบันการค้าเสรี แต่ไม่เป็นความจริงทั้งหมดระบบอนุญาตให้มีการเก็บภาษีศุลกากรและในบางสถานการณ์การคุ้มครองอื่น ๆ อย่างถูกต้องแม่นยำยิ่งขึ้นเป็นระบบกฎที่อุทิศให้กับการแข่งขันที่ยุติธรรมและไม่ผิดพลาด การไม่เลือกปฏิบัติ MFN และการรักษาแห่งชาติได้รับการออกแบบเพื่อรักษาความปลอดภัยของสภาพการค้าที่เป็นธรรมเช่นเดียวกัน การส่งออกที่ต่ำกว่าค่าใช้จ่ายเพื่อให้ได้ส่วนแบ่งการตลาดและเงินอุดหนุนปัญหามีความซับซ้อนและกฎระเบียบพยายามที่จะสร้างสิ่งที่ยุติธรรมหรือไม่เป็นธรรมและวิธีการที่รัฐบาลสามารถตอบสนองโดยเฉพาะอย่างยิ่งโดยเรียกเก็บภาษีอากรขาเข้าเพิ่มเติมที่คำนวณเพื่อชดเชยความเสียหายที่เกิดจากการที่ไม่เป็นธรรม การค้าหลายข้อตกลง WTO อื่น ๆ มีจุดมุ่งหมายเพื่อสนับสนุนการแข่งขันที่เป็นธรรมในด้านการเกษตรทรัพย์สินทางปัญญาบริการเช่นข้อตกลงการจัดซื้อจัดจ้างของรัฐบาลตามข้อตกลงด้านพหุภาคีเนื่องจากมีการลงนามโดยสมาชิก WTO เพียงไม่กี่รายขยายกฎการแข่งขันต่อการซื้อสินค้าโดยรัฐบาลหลายพันรัฐบาล หน่วยงานในหลายประเทศและอื่น ๆ ส่งเสริมการพัฒนาและการปฏิรูปทางเศรษฐกิจกลับไปด้านบนระบบการค้าโลกมีส่วนช่วยในการพัฒนาในทางกลับกันประเทศกำลังพัฒนาต้องมีความยืดหยุ่นในเวลาที่พวกเขาใช้เพื่อดำเนินการตามข้อตกลงของระบบและข้อตกลงนี้จะสืบทอดกันมาก่อน บทบัญญัติของ GATT ที่อนุญาตให้มีการให้ความช่วยเหลือเป็นพิเศษและสัมปทานการค้าสำหรับประเทศกำลังพัฒนา สามในสี่ของสมาชิกองค์การการค้าโลกเป็นประเทศกำลังพัฒนาและประเทศที่อยู่ในช่วงเปลี่ยนผ่านไปสู่เศรษฐกิจตลาดในช่วงระยะเวลาประมาณเจ็ดปีครึ่งของรอบการอุรุกวัยกว่า 60 ประเทศเหล่านี้ได้ดำเนินการตามโครงการเปิดเสรีการค้าเสรีในเวลาเดียวกันประเทศกำลังพัฒนาและประเทศในช่วงเปลี่ยนผ่านมีมากขึ้น มีส่วนร่วมและมีอิทธิพลในการเจรจารอบอุรุกวัยมากกว่าในรอบใด ๆ ก่อนหน้านี้และมีมากยิ่งขึ้นในวาระการพัฒนาโดฮาในปัจจุบัน ณ ตอนท้ายของรอบการอุรุกวัยประเทศกำลังพัฒนาได้เตรียมพร้อมที่จะปฏิบัติตามพันธกรณีส่วนใหญ่ที่จำเป็น ประเทศที่พัฒนาแล้ว แต่ข้อตกลงดังกล่าวทำให้พวกเขามีช่วงการเปลี่ยนแปลงเพื่อปรับตัวให้เข้ากับบทบัญญัติของ WTO ที่ไม่คุ้นเคยและอาจเป็นไปได้ยากโดยเฉพาะอย่างยิ่งสำหรับประเทศที่ยากจนที่สุดและประเทศที่พัฒนาแล้วอย่างน้อยการตัดสินใจของรัฐมนตรีเมื่อปลายรัชกาลกล่าวว่าประเทศที่ดีควรเร่งตัวขึ้น การดำเนินการตามข้อตกลงในการเข้าสู่ตลาดเกี่ยวกับสินค้าที่ส่งออกโดยประเทศที่พัฒนาแล้วและเห็นด้วย ks เพิ่มความช่วยเหลือด้านเทคนิคแก่พวกเขาเมื่อเร็ว ๆ นี้ประเทศที่พัฒนาแล้วได้เริ่มอนุญาตให้นำเข้าสินค้าปลอดอากรและไม่มีโควต้าสำหรับผลิตภัณฑ์เกือบทั้งหมดจากประเทศที่มีการพัฒนาน้อยที่สุดในทั้งหมดนี้องค์การการค้าโลกและสมาชิกของ WTO ยังคงดำเนินกระบวนการเรียนรู้ ปัจจุบันวาระการพัฒนาโดฮาประกอบด้วยปัญหาเกี่ยวกับความยากลำบากที่พวกเขาต้องเผชิญในการดำเนินการตามข้อตกลงรอบอุรุกวัยและระบบการค้าควรเป็นไปโดยไม่เลือกปฏิบัติประเทศใดไม่ควรเลือกปฏิบัติระหว่างคู่ค้าของตนเพื่อให้ได้สถานะที่ได้รับความนิยมสูงสุดหรือ MFN เท่าเทียมกัน ไม่ควรเลือกปฏิบัติระหว่างผลิตภัณฑ์บริการหรือชาติของตนเองและต่างประเทศที่ให้ความคุ้มครองแก่ประเทศอื่น ๆ ปัญหาดังกล่าวเกิดจากการเจรจาต่อรอง บริษัท ต่างชาติที่ตั้งรกรากไว้นักลงทุนและรัฐบาลควรมั่นใจว่าอุปสรรคทางการค้ารวมทั้งภาษีศุลกากรและอุปสรรคที่มิใช่ภาษีศุลกากรไม่ควรเพิ่มขึ้นโดยพลการ อัตราภาษีศุลกากรและข้อผูกพันด้านการเปิดตลาดมีผลผูกพันใน WTO นอกจากนี้การแข่งขันที่ไม่เป็นธรรมเช่นการอุดหนุนการส่งออกและการทุ่มตลาดในราคาที่ต่ำกว่าต้นทุนเพื่อให้ได้ส่วนแบ่งการตลาดยิ่งไปกว่านั้นยังเป็นประโยชน์ต่อประเทศที่พัฒนาแล้วซึ่งทำให้พวกเขามีเวลามากขึ้นในการปรับเปลี่ยนความยืดหยุ่นมากขึ้นและสิทธิพิเศษเช่นนี้เป็นข้อขัดแย้ง แต่ในองค์การการค้าโลกที่จริงแล้วมันหมายถึงการไม่เลือกปฏิบัติในการปฏิบัติต่อทุกๆอย่างเท่าเทียมกันนี่คือสิ่งที่เกิดขึ้นสมาชิกแต่ละคนถือว่าสมาชิกทุกคนอย่างเท่าเทียมกันในฐานะคู่ค้าที่ได้รับความยินยอมมากที่สุดหากประเทศพัฒนาผลประโยชน์ที่จะมอบให้แก่คู่ค้ารายหนึ่ง เพื่อให้การปฏิบัติที่ดีที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้ต่อสมาชิกองค์การการค้าโลกอื่น ๆ เพื่อให้ทุกประเทศมีสถานะเป็นที่ชื่นชอบมากที่สุดประเทศที่ได้รับการสนับสนุน MFN ไม่ได้หมายถึงการปฏิบัติอย่างเท่าเทียมกันสนธิสัญญา MFN แบบทวิภาคีแห่งแรกจัดตั้งสโมสรพิเศษขึ้นระหว่างการค้าที่ได้รับความนิยมสูงสุดของประเทศ คู่ค้าภายใต้ GATT และตอนนี้องค์การการค้าโลก (WTO) สโมสร MFN ไม่ได้มีไว้ใช้ แต่เพียงผู้เดียวหลักการของ MFN จะทำให้มั่นใจได้ว่าแต่ละประเทศมีสมาชิกกว่า 140 คน s อย่างเท่าเทียมกัน แต่มีข้อยกเว้นบางอย่างระบบการซื้อขายแบบพหุภาคีในบทความนี้เราจะพูดถึงระบบการซื้อขายทวิภาคีวันนี้ประเทศส่วนใหญ่ของทั้งสองประเทศกำลังพัฒนาและกำลังพัฒนาอยู่ในระบบการค้าทวิภาคีความนิยมในระบบการค้าทวิภาคี เพิ่มขึ้นในแต่ละวันจำนวนข้อตกลงทางการค้าทวิภาคีเพิ่มขึ้นอย่างมากในช่วงทศวรรษที่ผ่านมาขณะนี้จำนวนข้อตกลงการค้าทวิภาคีทั่วโลกมีจำนวนเกินกว่าตัวเลขสามร้อยตำแหน่งในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกจำนวนการค้าทวิภาคี เพิ่มขึ้นเป็นสามเท่าในช่วง 5 ปีที่ผ่านมาเศรษฐกิจโลกยังมีการเปลี่ยนแปลงในช่วงทศวรรษที่ผ่านมาดังนั้นในสถานการณ์ที่เปลี่ยนแปลงนี้ประเทศต่างๆจึงเข้าสู่ระบบการค้าทวิภาคีในปัจจุบันประเทศสหภาพยุโรปต่างสนใจที่จะตั้งข้อตกลงทวิภาคีกับเอเชีย องค์การการค้าโลกได้ทำข้อตกลงทวิภาคีหลายฉบับกับสหรัฐอเมริกาในการซื้อขายทวิภาคี ระบบสองประเทศตั้งข้อตกลงการค้าระหว่างพวกเขาตามข้อตกลงและข้อพิจารณาที่เขียนขึ้นในข้อตกลงการซื้อขายระหว่างทั้งสองจะทำมันจะมีประโยชน์สำหรับทั้งสองประเทศสำหรับประเทศอาจเข้าถึงน้ำมันในขณะที่อื่น ๆ ที่อุดมไปด้วยเทคโนโลยีดังนั้น ทั้งสองประเทศนี้อาจเห็นพ้องที่จะแลกเปลี่ยนและแลกเปลี่ยนน้ำมันกับเทคโนโลยีใหม่หรือในทางกลับกันในปีพ. ศ. 2549 สหรัฐอเมริกาได้ทำข้อตกลงทางการค้ากับสาธารณรัฐประชาชนจีนข้อตกลงระหว่างสองยักษ์ใหญ่ของโลกเป็นสิ่งสำคัญอย่างยิ่งสำหรับประเทศอื่น ๆ ถึงแม้ว่าเศรษฐกิจของจีนยังคงพัฒนาข้อตกลงนี้ยึดสงครามเย็นระหว่างสหรัฐฯและจีนในระดับหนึ่งดังนั้นจึงเห็นได้ว่าระบบการค้าทวิภาคีมีผลกระทบอย่างมีนัยสำคัญต่อประเด็นทางการเมืองทั่วโลกด้วยเช่นกันความนิยมเพิ่มขึ้น ของข้อตกลงทางการค้าทวิภาคีจะพิสูจน์ให้เห็นถึงข้อความข้างต้นเท่านั้น

No comments:

Post a Comment